Cuối năm kinh doanh gì vốn ít lãi nhiều
Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014
Cứ mỗi dịp cuối năm đến gần khiến nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, đây cũng chính là thời điểm thích hợp để các nhà kinh doanh "nghiệp dư” muốn kiếm thêm thu nhập dịp Tết tranh thủ chen chân vào thị trường. Nhu cầu mua sắm tăng thì cũng là cơ hội để những bạn trẻ kinh doanh để kiếm tiền tiêu tết. Do có rất nhiều thứ để mua sắm nên sẽ có rất nhiều thứ để bạn kinh doanh kiếm lãi. Ta sẽ chọn những thứ phổ biến nhất để kinh doanh và kiếm lãi nhanh chóng trước tết nhé.
Vì thời gian bán hàng thường rất ngắn nên cần tính toán lấy hàng vừa đủ, nếu ế sẽ không có lãi, phải tập trung nguồn lực đế bán được hết hàng trước Tết. Do vậy, trước tiên nên mời bạn bè, người thân, hàng xóm,…nếu có mối quan hệ rộng và sản phẩm tốt, độc đáo thì hàng sẽ bán rất nhanh.
Ngoài ra còn có thể giới thiệu, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm trên facebook, trên các diễn đàn, mạng xã hội, trên các website như webtretho, lamchame, vatgia, các trang rao vặt…vì hiện nay lượng người mua hàng online cũng rất lớn.
"Để sản phẩm được biết đến nhiều hơn còn có thể làm SEO – cách để nhiều người khi tìm kiếm công cụ trên Google sẽ ra ngay sản phẩm của mình. Ví dụ, bạn đang đau đầu không biết kinh doanh hay buôn bán mặt hàng gì cuối năm mà lãi nhiều thì từ khóa "bán hàng gì cuối năm lãi nhiều” sẽ được nhiều người tìm”.
Bằng những kinh nghiệm quý báu màgần 10 năm nay tôi đã thực hiện rất thành công đó làbán các sản phẩm do chính tay mình tạo ra, hoặc các sản phẩm gia truyền nhà mình. Những mặt hàngcần ít vốn thậm chí không cần vốn nhưng đó chỉ dành cho các bạn có tài lẻ hoặc có giống nòi, nguồn gốc từ trước. Còn với đa số các bạn ko có sẵn thì sao? Hãy cùng tôi lướt qua một số mặt hàng hot nhấtmà lại có thu nhập thời vụ tốt nhé:
1.Bán Hoa:

Chắc chắn các bạn đều biết hoa là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình trong ngày tết .Do đó dù giàu hay nghèo từ nông thôn đến thành thị , kinh doanh bán hoa ngày tết luôn là cách kiếm tiền phổ biến nhất trong ngày tết . Không nên nghĩ vì rất nhiều người biết đến nên sẽ cạnh tranh cao bởi vì nhu cầu mua hoa là rất lớn.
Xu hướng của những năm gần đây là các loại hoa như hoa ly, hoa lay ơn, hoa dơn, hồng, hoa hải đường, nụ tầm xuân…Nếu bạn có ý định bán hoa bạn có thể chọn mua hoa ở các chợ hoa lớn như Quảng Bá , chợ Hoa Mê Linh (Vĩnh Phúc ). Có rất nhiều người muốn hoa chất lượng thì có thể mua hoa ở Đà Lạt rồi chở về.
Kinh nghiệm bán hoa cho biết bạn phải có nguồn hàng chắc chắn , biết cách bảo quản và chăm sóc hoa tránh sự thay đổi của thời tiết.
2.Bán bánh chưng , giò chả , bánh tét:
Ở các thành phố lớn như Hà Nội , TPHCM việc vệ sinh an toàn thực phẩm ngày tết luôn đươc chú trọng ở mức cao .Nên nếu bạn có người nhà có thể làm các loại bánh truyền thống này thì có thể Order để bán trực tiếp . Hoặc nhận giao bánh trong nội thành, nhu cầu người tiêu dùng rất cao, thế nên bạn sẽ kiếm được khoảng lời kha khá cho tết của mình. Lưu ý là hàng của bạn phải đảm bảo và ngon nhé, sang năm khách hàng sẽ lại tự tìm đến bạn.
3.Bán cành lộc
Vào dịp Tết, bạn cũng có thể bán cành lộc (cành non, có lá và ngọn) như cây lộc, sung, mía…
4.Bán muối, mía:
"Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, một cơ hội hốt tiền cho những ai chịu khó ra đường vào đêm giao thừa. Chỉ cần một chút muối hạt, cho vào lì xì và kèm một chiếc bật lửa, bạn có thể bán cho rất nhiều người với số tiền thu về không nhỏ chút nào. Những người bán mía cũng thường bán và buổi đêm như thế này.
5.Bán rượu:
Những ngày gần tết là những ngày mà hầu như nhà nào cũng dâng lên bàn thờ tổ tiên những ly rượu ấm nồng , hay trong cúng giao thừa , cúng ông táo…Rượu cần , rượu nếp Gò Đen rất được ưa chuộng để có thể kinh doanh.
6.Bán hoa quả:
Hoa quả , trái cây trong những ngày cận tết cũng là những thứ được tiêu thụ mạnh . Nếu có môi quan hệ với các chủ vườn chuối , bưởi , quít , bưởi hồ lô… thì bạn có thể hái ra tiền không ít vào những ngày này.
Ngoài ra còn rất nhiều các mặt hàng dịch vụ kháccó thể làm trong dịp trước tết này như : đổi tiền lì xì , dịch vụ dọn nhà…Đặcbiệt các loại hàng mã như phong bao lì xì, đèn lồng, các vật dụng để trang trí cũng rất hốt khách. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn và ýtưởng kinh doanh tốt nhất cho những ngày cuối năm nhé!
Một số kinh nghiệm bán hàng từ thực tiễn
Kinh nghiệm thực tiễn là một cơ sở quan trọng để thực hiện các kỹ năng bán hàng thành công. Song để đúc kết được kinh nghiệm quý ta phải trải qua nhiều thử thách, thất bại lẫn thành công. Bản thân tôi làm công việc bán hàng trong nhiều năm, đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm, được mất. Với một góc nhìn từ cuộc sống, tôi muốn trao đổi, chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm bán hàng mà tôi đang áp dụng trong công việc hàng ngày. Nó có thể chưa phù hợp với bạn, nhưng đối với bản thân, tôi thấy có hiệu quả. Còn việc thực hiện có tốt hay không thì chắc phải qua quá trình rèn luyện, trải nghiệm.
Thứ nhất: Khởi đầu của một người bán hàng là tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, trước hết để khẳng định mình, sau đó để chia sẻ và gắn bó trách nhiệm với khách hàng (tránh kiểu đem con bỏ chợ).
Thứ hai: Người bán hàng phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự hào mình là thành viên của doanh nghiệp, điều này tạo ấn tượng về lòng tin cho khách hàng.
Thứ ba: Biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp cận khách hàng. Luôn đặt câu "Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao tiếp. Có như vậy, cố gắng của bạn sẽ sớm được đền đáp.
Thứ tư: Đối với người bán hàng trước hết phải hiểu rõ tường tận sản phẩm của mình đang bán, nắm vững những tính năng ưu việt, cũng như yếu kém của sản phẩm mình. Phải nghiên cứu hiểu rõ sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm cùng lọai của những đối thủ cạnh tranh. Không chỉ có vậy, người bán hàng còn phải tự nỗ lực nâng cao sự hiểu biết, kiến thức chuyên ngành qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng,…
Thứ năm: Phải thực sự quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng như chính sách của công ty của họ trong việc lựa chọn mua sản phẩm của mình.
Thứ sáu: Phải đưa ra những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh, điều đó sẽ giúp khách hàng nhận định rõ về sản phẩm của bạn đang chào bán, qua đó họ nhận thấy được những tiện ích, tính năng vượt trội khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Thứ bảy: Tuyệt đối không được tâng bốc, nói tốt quá nhiều về sản phẩm mà bạn đang chào bán. Điều này dễ làm khách hàng hoài nghi, tìm cách lảng tránh sản phẩm của bạn
Thứ tám: Hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn, tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình, có như vậy khách hàng mới cảm nhận được sản phẩm của bạn, nên có thái độ nhiệt tình quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy niềm cảm hứng cho khách hàng.
Thứ chín: Cần phải xây dựng kế hoạch để " bảo trì niềm tin” mục đích là để bảo vệ sản phẩm, tạo uy tín cho thương hiệu (Lưu lại những thông tin cần thiết về khách hàng, để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ sau khi bán hàng).
Thứ mười: Phải xác định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao. Đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn.
Bài liên quan


Home
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét